*** "Việt Nam tất nhiên là luôn khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như tính chính nghĩa của cuộc chiến giải phóng người dân Campuchia khỏi thảm họa diệt chủng Khmer Đỏ." - www.facebook.com/WarComissar***

29 tháng 1 2010

3. Đởm Đình Bảo

Là một học sinh với bề dày kinh nghiệm phá phách tôi Đởm Đình Bảo mà bạn bè thường gọi bằng cái tên rất thân mật là Ốc Sên Tôi đã chơi đủ các trò "nhất quỉ nhì ma”. Không hiểu từ lúc nào tôi bắt đầu sanh ra cái tật đi trể và đã trở thành thói quen, vào lớp thì thường xuyên không thuộc bài ( cũng may bị không “được” kiểm tra). Khi kiểm tra thì rất hứng thú làm bài” hội đồng” đặc biệt là cùng với chiến hữu “Ốc bưu vàng”người đã từng chia sẻ với tôi niềm vui trong những bàn cờ, những ván bài trong giờ học cần nhắc đến là tài vẽ bậy . Không học mà hay trên bốn bức tường của lớp tôi lần lượt cho ra đời những “ tác phẩm” đủ thứ, đều là những kiệt tác, nào là khủng long, cá sấu….và có cả hình bồi đầm già trong bộ bài 52 lá nữa đấy , gây bọc nước thì tôi cũng từng tham chiến  ngay cả đến chuyện hái xoài bẻ dừa của nhà trường thì tôi cũng đã từng làm ( dĩ nhiên là có đồng bọn)… và không biết bao nhiêu là chuyện khác nữa…. rất nhiều.
              Hôm đó vì lí do nào tôi cũng không nhớ rỏ, tôi xin cô về sớm 1 tiết. Khi ra đến bãi giữ xe thì trong óc tôi loé lên một trò chơi  cực kì lí thú đó là xì bánh xe của mấy đứa bạn trong lớp, quả thật không ngoài dự đoán của tôi các nạn nhân đáng thương đã phải dắt xe đi bộ trong sự ”căm tức”nhưng sự đời thường có qua có lại sự đau khổ của bọn chúng hôm qua đã trút toàn bộ lên tấm thân tội nghiệp của tôi, xe tôi không bị xì bánh nhưng tôi nghĩ, mà thảm hại hơn, chúng tháo cả hai bánh xe ra, bàn đạp bị chúng tháo nốt, nói chung những gì gở được là chúng gở không thương tiếc  con ngựa sắt của tôi trông tồi tàn và thảm hại: Tôi cười ra nước mắt.
           Qua ba năm cùng với các bạn học dưới mái trường này đã ghi trong tôi không biết bao nhiêu là kỷ niệm và mai này đây khi phải xa trường lớp , thầy cô, bạn bè thì những kỷ niệm này  sẽ ở mãi bên tôi.

Không có nhận xét nào: