*** "Việt Nam tất nhiên là luôn khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như tính chính nghĩa của cuộc chiến giải phóng người dân Campuchia khỏi thảm họa diệt chủng Khmer Đỏ." - www.facebook.com/WarComissar***

05 tháng 10 2009

Tấm gương vượt khó của người thầy

Nhiều người may mắn được sinh ra trong gia đình khá giả, được cha mẹ tạo những điều kiện tốt nhất, cho nên việc học tập dĩ nhiên giỏi giang, khả năng phấn đấu hơn hẳn mọi người. Có ai biết ở Trường THPT Ngã Sáu (Châu Thành – Hậu Giang), có một người thầy từ nhỏ đã gặp nhiều thiệt thòi nhưng là tấm gương vượt khó nhờ vào nghị lực.
Được biết từ khi còn là học sinh thầy Trần Phú Xuyên không có được điều kiện học tập tốt như nhiều người từng có vì hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Đến khi vào đại học, thầy phải tự xoay sở vừa học vừa làm để trang trải cho các khoản chi tiền nhà trọ, tiền ăn, tiền tập sách… trong suốt 4 năm. Những khoảng tiền này đối với nhiều người chỉ cần đến hẹn thì cha mẹ cho tận tay nhưng đối với thầy Xuyên là những buổi dạy kèm vất vả, những đêm thức trắng để làm thêm. Khi về trường nhận công tác năm 2003, thầy luôn là người tiên phong, gương mẫu và trách nhiệm; công việc nào thầy cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhưng chưa bao giờ thầy cho những điều đó làm mình hài lòng và tự mãn. Năm 2006, thầy tự học tập và trúng tuyển vào cao học với số điểm cao và cũng là người giáo viên đầu tiên của Trường THPT Ngã Sáu trở thành thạc sĩ. Trong thời gian này thầy Xuyên vừa dạy vừa đi học, buổi tối thầy phải học bù cho những tiết học bị trùng giờ dạy. Qua hơn hai năm thầy đã xuất sắc bảo vệ thành công luận văn của mình trong sự khâm phục của đồng nghiệp và sự kính trọng của học sinh. Giờ đây, thầy vẫn giảng dạy như ngày nào; vẫn điềm đạm, khiêm tốn với đồng nghiệp; nhiệt tình, trách nhiệm với học sinh; hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của Trường THPT Ngã Sáu rất đỗi tự hào về thầy. Ý chí cầu tiến, ý thức tự học tự rèn; tinh thần, thái độ tích cực của thầy Xuyên rất xứng đáng là tấm gương để giáo viên và học sinh nhà trường học tập.
(Bài được đăng trên báo Hậu Giang http://www.baohaugiang.com.vn/detailvn.aspx?item=9764)

Không có nhận xét nào: