*** "Việt Nam tất nhiên là luôn khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như tính chính nghĩa của cuộc chiến giải phóng người dân Campuchia khỏi thảm họa diệt chủng Khmer Đỏ." - www.facebook.com/WarComissar***

18 tháng 5 2015

9 địa điểm không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn

Yeah1 - 53 phút trước

Sài Gòn không chỉ là đô thị sầm uất nhất cả nước mà còn là nơi có nhiều nét văn hóa độc đáo nhất, không phải nơi nào cũng có ở Việt Nam

Xem thêm 
Những khu ăn vặt ở Sài Gòn được giới trẻ ưa thích 

Các bạn trẻ thường ngồi ở An Dương Vương thưởng thức bạch tuộc nướng, ghé hồ Con Rùa nếm bánh tráng trộn hay đến Làng Đại học tìm bánh tráng…

1.Cafe Bệt- Văn hóa vỉa hè Sài Thành
Từ nhiều năm nay, khu công viên ở 2 đầu dinh Thống Nhất và nhà thờ Đức Bà đã trở thành điểm thu hút giới trẻ, đến nỗi hình ảnh cuộc sống nơi đây đã trở thành biểu tượng văn hóa vỉa hè của giới trẻ tại Sài Gòn.

Cafe bệt bắt nguồn từ đặc trưng ngồi bệt xuống đất của những người đến đây vui chơi

Dân Sài Gòn thích đến đây với nhiều lý do: thức ăn đường phố đa dạng, không gian họp mặt, giao lưu bạn bè lý tưởng với những hàng cây xanh mát hay mãn nhãn người mê kiến trúc được thỏa thích nhìn ngắm những tòa nhà từ cổ kinh cho đến trung tâm thương mại sang trọng, sầm uất.

2. Phố Tây - Khu Tây balo nổi tiếng

Tên gọi Phố Tây được người dân khu vực đặt ra,do nơi đây có nhiều du khách đến từ phương Tây và đa số họ đều là những Tây ba lô. Tuy nhiên, đây được xem là khu phố đa quốc gia, đa văn hóa bởi thời gian gần đây, đối tượng đến Phố Tây không chỉ là người phương Tây mà còn là các du khách châu Á và khách trong nước. Dần dần khu này phát triển nhiều hoạt động khác nhau từ các quán ăn giản dị vỉa hè cho đến bar nhộn nhịp nhạc trống.Hầu như phần lớn cư dân khu vực này đều có khả năng nói nhiều thứ tiếng “bồi” khá thú vị.

Phố Tây là tên gọi quen thuộc của người dân nơi đây khi nói về khu Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, Đề Thám...

3. Cầu ánh sao – Chắp cánh cho những chuyện tình

Tọa lạc ở khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, bắc qua rạch Thầy Tiêu nối Khu Hồ Bán Nguyệt (The Crescent). Đây là cây cầu bộ hành hiện đại đầu tiên của Việt Nam chỉ dành cho người đi bộ để ngắm cảnh

Đây là nơi được nhiều người chọn để tỏ tình nhất

Vào buổi tối trên mặt cầu được thắp sáng bằng những cây đèn LED chiếu ngược, hai bên hông thì có hệ thống phun nước và đèn 7 màu chạy liên tục tạo nên không gian vô cùng mờ ảo, lãng mạn.

4. Chợ Lớn – China Town giữa lòng Thành phố

Đây là khu vực đông người Hoa sinh sống nằm ven kênh Tẻ trải dài từ Quận 5 sang Quận 6. Qua hàng trăm năm sinh sống và phát triển, cộng đồng người Hoa đã trở thành một phần không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Họ đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển của đất nước.

China Town đang đến một màu sắc rất riêng khi nhắc đến văn hóa Sài Gòn

Nét đẹp cổ kính của một China town quyến rũ và sầm uất đã làm phong phú thêm bức tranh văn hóa của TPHCM và cả nước Việt Nam thêm những gam màu rực rỡ.

5. Chợ Bến Thành – Chứng nhân lịch sử giao hòa xưa và nay

Nằm ở khu vực trung tâm thành phố, từ lâu chợ Bến Thành đã trở thành biểu tượng của Sài Gòn. Khu chợ này không chỉ thuần túy là nơi buôn bán mà còn là một chứng nhân lịch sử chứng kiến bao đổi thay thăng trầm của thành phố, là bộ mặt kinh tế nói lên sự phát triển của một thành phố thương mại lớn nhất nước và là điểm giao hòa giữa Sài Gòn xưa và nay.

Hàng hóa nơi đây chủ yếu phục vụ cho du khách nước ngoài và giá cũng khá trên mây

6. Hồ con rùa – vòng xoay sầm uất không biết ngủ của Sài Gòn

Hồ Con Rùa, tên chính thức là Công trường Quốc tế, là tên gọi dân gian của một vòng xoay giao thông có đài phun nước, nối ba đường: Võ Văn Tần, Phạm Ngọc Thạch và Trần Cao Vân, nằm ở quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là địa điểm lịch sử gắn với vụ án Hồ con rùa trong quá trình chống ngoại xâm của Việt Nam

Khu vực Hồ Con Rùa hiện nay là một trong những khu vực hoạt động ẩm thực gần như từ sáng đến đêm, với rất nhiều tiệm cà phê và hàng quán xung quanh.

7. Đại lộ Đông Tây – cung đường đêm đẹp nhất Sài Gòn

Đại lộ Đông Tây (hay Đại lộ Nguyễn Văn Kiệt) là một tuyến đường đi qua trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh được khôi phục, nâng cấp từ tuyến đường hiện hữu và xây dựng thêm tuyến đường mới để tạo thành một trục đường mới ra vào phía Nam theo hướng Đông - Tây, nhằm giảm ách tắc giao thông cho cầu Sài Gòn và các trục chính trong thành phố.

Là con đường lớn ở Sài Gòn, Đại lộ Đông Tây kéo dài từ ngã Ba Cát Lái đến Quốc lộ 1A.

Nơi đây là địa điểm nổi tiếng cho các bạn trẻ tìm kiếm cho mình một nơi ăn vặt hoàn hảo. Đại lộ Đông Tây cũng được mệnh danh là cung đường đẹp nhất Sài Gòn về đêm.

8. Bảo tàng – Thành phố bảo tàng lớn nhất Việt Nam

Sài Gòn có lẽ là nơi có nhiều bảo tàng nhất Việt Nam. Từ Bảo tàng lịch sử, bảo tàng văn hóa, bảo tàng mỹ thuật cho đến bảo tàng phụ nữ, bảo tàng Hồ Chí Minh….

Có thể nói đây là “mê hồn trận” bảo tàng của Việt Nam

9. Chợ đồ cũ – đồ second hand đắt hàng

Đồ cũ (đồ si-đa) là một mê cung từ quần áo, giày dép, túi xách, gấu bông hoặc bất kì thứ gì người bán cảm thấy còn sử dụng được với tất cả thương hiệu đắt tiền hay không có tí tiếng tăm gì. Giá mỗi món thường rất rẻ và nếu muốn thì vẫn có thể kèo nài trả giá thêm bớt được.

Xem thêm 
Gia đình bốn thế hệ "cái bang" giữa Sài Gòn 

Ăn xin đang là một nghề khá phổ biến ở TP.HCM. Đi đâu, người dân cũng đụng mặt ăn xin. Có những người vì hoàn cảnh nhưng cũng có những…

Thậm chí tại một số nơi, đồ si đa còn được săn ráo riết hơn cả hàng cao cấp

Một số chợ đồ cũ nổi tiếng: chợ Nghĩa Hòa Q.6, chợ Hoàng Hoa Thám, chợ Trần Hữu Trang…

Ngọc Diễm

Không có nhận xét nào: