*** "Việt Nam tất nhiên là luôn khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như tính chính nghĩa của cuộc chiến giải phóng người dân Campuchia khỏi thảm họa diệt chủng Khmer Đỏ." - www.facebook.com/WarComissar***

10 tháng 12 2011

Cảnh lạ ở Băng Đảo (Islande)



Ngựa Băng Đảo
(ĐSCT) Băng Đảo (Islande) là một nước cộng hòa nhỏ nằm ở bắc Đại Tây Dương có diện tích 103.000km2 và dân số chưa tới 320.000 người, thủ đô là Reykjavik.
Băng Đảo là một đất nước có bầu không khí sạch nhất thế giới hiện nay. Du khách châu Âu vào mùa hè rất thích đến đây tham quan, nhất là được xem những cảnh lạ ở đất nước cheo leo giữa đại dương mênh mông này.
Du khách tắm suối nước nóng
Thú vị nhất là giống ngựa chân thấp mà lông bờm dài rất dễ cưỡi. Du khách đi theo một đoàn ngựa giữa đồng rộng mênh mông, mát mẻ muốn cưỡi con nào cũng được.
Đặc biệt ở Băng Đảo có nhiều suối nước nóng, mùa đông vẫn rất ấm áp, tắm rất khỏe và chữa được một số bệnh về xương khớp. Nhiều đồng cỏ mênh mông, nhiều bãi biển rộng mát vào mùa hè, là nơi chơi đùa lý tưởng cho trẻ em hay những ai thích cảnh nguyên sơ của thiên nhiên.

Nếu du khách theo đường quốc lộ vòng quanh Băng Đảo, chẳng sợ thiếu nơi nghỉ chân, luôn có những “xe quán” đậu bên đường bán thức ăn, đồ uống hoặc đồ dùng lặt vặt cho khách. Có cả nhà vệ sinh bên đường... “Xe quán” này lấy mẫu vùng viễn tây nước Mỹ...

Khách du lịch đến Băng Đảo phải tuân thủ nghiêm ngặt việc giữ vệ sinh môi trường. Cảnh sát sẽ nhắc nhở hoặc phạt nặng nếu du khách nào vi phạm các qui định ở đây. 
Vào mùa đông, Băng Đảo có những ngày chỉ dài 4 tiếng đồng hồ. Như vậy đêm dài tới 20 tiếng. Muốn thức để làm việc, dân chúng và du khách phải uống nhiều cà phê. 

(Theo GEO)

Không có nhận xét nào: